Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Phản khách vi chủ kế - Bài cũ của anh bạn Tung Kua

 Mấy ngày gần đây, cả dân tộc, toàn bộ người Việt yêu nước có lương tri sinh sống và làm việc ở trong và ngoài nước cùng toàn thể nhân dân thế giới yêu hòa bình đều phẫn nộ và cùng lên tiếng phản đối hành động tàu hải giám của Trung Quốc ngang nhiên xâm phạm lãnh hải Việt Nam và cắt cáp tàu dầu khí của Việt Nam. 

Thế rồi, hành vi ngang ngược của kẻ tham vọng bành trướng đó chưa dừng ở đấy mà còn được người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc lên tiếng ủng hộ. 

Hãy nghe bà ta nói gì, xin trích tin trên Vietnamnet, ngày 31/5/2011:

 "Trung Quốc vu Việt Nam tạo sự cố ở Biển Đông 

Link: http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/23528/trung-quoc-vu-viet-nam-tao-su-co-o-bien-dong.html

Đã hùng hổ xông vào nhà người ta mà không được người ta cho phép; đã ngông cuồng, trắng trợn xâm hại tài sản nhà người ta, rồi lại rêu rao lên rằng " Chúng tôi yêu cầu phía Việt Nam chấm dứt ngay các hoạt động xâm phạm chủ quyền của chúng tôi và tránh tạo ra những sự cố mới”, rồi "Các hoạt động thực thi mà các tàu hàng hải của Trung Quốc đã tiến hành đối với các hoạt động bất hợp pháp của tàu Việt Nam là hoàn toàn hợp lý”. như lời của bà Khương Du thì thật trơ trẽn và không bao giờ, sẽ không được ai chấp nhận. 

Theo 36 mưu kế của người Trung Hoa cổ đại, cái kiểu này của Trung Quốc, gọi là theo kế Phản khách vi chủ tức là Đổi vị khách thành vị chủ.

Phản khách vi chủ tạm hiểu là  một trong 36 kế,  là đổi địa vị khách thành địa vị chủ. "Phản khách vi chủ" là trong đấu tranh đang ở vào thế bị động nên phải tìm kế hoạch đến chủ động, khách vốn là địa vị bị chi phối, mọi việc đều do chủ đặt định sắp xếp. "

Những kẻ có tham vọng bá quyền đang muốn dùng mưu này để biến cả vùng Biển Đông, cả quần đảo Hoàng Sa, Trường  Sa của nước  ta về tay chúng bằng cách tự gây hấn, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, xâm hại tài sản của nước ta rồi lại lu loa biến cái của ta trở thành của họ.

Chúng ta đã có tiếng nói xác đáng đáp trả từ trước rằng: "Trung Quốc đang cố tình làm cho dư luận hiểu nhầm khu vực không có tranh chấp thành khu vực có tranh chấp".

Như thế tức là cái kế Phản khách vi chủ của anh bạn Tung Kua đã trở nên lỗi thời và ai cũng biết tỏng rồi.

Xem ra câu chuyện bá quyền, câu chuyện biến cái của người khác thành của mình vẫn được một số kẻ có tham vọng bá quyền sử dụng và tiếp tục lu loa.

Hàng ngàn năm Bắc thuộc, hàng ngàn năm các triều đại phong kiến Trung Hoa đô hộ, mang  nhiều đội quân hùng hổ, đông đảo  tràn sang bờ cõi biên giới nước ta, cho dù chúng đã giở nhiều trò, nhiều mưu kế xảo quyệt, nhưng cuối cùng chúng đều thất bại bởi tinh thần, ý chí và lòng yêu nước quật cường của dân tộc ta..

Chúng ta yêu hòa bình, mong muốn được ổn định, hợp tác phát triển, chúng ta không muốn chiến tranh.

Nhưng chúng ta sẽ  không bao giờ chịu khuất phục kẻ xâm lược và không bao giờ chịu khuất phục kẻ có dã tâm xâm lược. Lịch sử hàng nghìn năm của dân tộc đã chứng minh điều này.

Nhà thơ Nguyễn Đình Thi từng viết:
“Nước chúng ta, nước những người chưa bao giờ khuất”

Yêu hòa bình, luôn hợp tác và làm bạn với tất cả, nhưng vẫn nêu cao cảnh giác và ý chí tự cường, tinh thần dân tộc, tinh thần độc lập, tự do là bài học dành cho không chỉ một người.

Phản khách vi chủ là một mưu kế, dùng trong hoàn cảnh này thật vô vị và càng cho thấy dã tâm của một anh bạn lớn phương Bắc!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét